สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 คำในภาษาไทยแต่ละชนิดจะทำหน้าที่ต่าง ๆ ในประโยค เพื่อสื่อความหมายให้ถูกต้อง ชัดเจน คำบางคำมีหลายความหมาย และสามารถทำได้หลายหน้าที่ การที่จะรู้ความหมายที่ถูกต้องได้ต้องดูที่หน้าที่ของคำนั้นในประโยค

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/3

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

 - บอกชนิดของคำในประโยคได้

2.  ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- วิเคราะห์หน้าที่ของคำในประโยคได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตระหนักถึงการใช้คำให้ถูกต้องตามชนิดและหน้าที่ของคำ

การวัดผลและประเมินผล

  ประเมินผลการทำใบงานที่ 8 เรื่อง หน้าที่ของคำในประโยค

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 20 ชื่อหน่วย ภาษาไทยยั่งยืน
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ภาษาไทยยั่งยืน
เรื่อง หน้าที่ของคำเน้นย้ำประโยค 19 มี.ค. 67 (มีใบงาน)