สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การอ่านและเขียนคำที่มีพยัญชนะและสระไม่ออกเสียง ต้องสังเกตและจดจำตัวเหล่านั้นเพื่ออ่านและเขียนคำได้ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 4.1 ตัวชี้วัด ป.3/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกความหมายของคำที่มีพยัญชนะและสระไม่ออกเสียงได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนคำที่มีพยัญชนะและสระไม่ออกเสียงได้

2) อ่านคำที่มีพยัญชนะและสระไม่ออกเสียงได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการอ่าน และการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการทำใบงานที่ 12 เรื่อง จำแนกคำที่มีตัวอักษรและสระไม่ออกเสียง

2. ประเมินผลการทำใบงานที่ 13 เรื่อง นำคำไปเติมลงในช่องว่าง

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 12 ชื่อหน่วย พิสูจน์วิชาหนาเจ้า
ชั่วโมง ชื่อหน่วย พิสูจน์วิชาหนาเจ้า
เรื่อง คำที่มีพยัญชนะ และสระไม่ออกเสียง 28 พ.ย. 66 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)