สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดถาม–ตอบและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสัตว์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต. 1.3 ป.4/1    พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

-บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดสนทนาบอกชื่อสัตว์ที่ชอบ/ไม่ชอบพร้อมบอกเหตุผลได้

2) เขียนเติมให้ประโยคมีใจความสมบูรณ์เกี่ยวกับอาหารที่สัตว์ชอบกินและไม่กินได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง 

2. ตรวจใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 3 Animals
เรื่อง They Are Cute! 25 ม.ค. 67 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)