สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ตำแหน่งของตัวละครบนเวทีสามารถกำหนดได้ด้วยพิกัด (x, y) การใช้คำสั่ง go to หรือ glide เป็นการสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2 ป. 4/2  ออกแบบ และเขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

จุดประสงค์

1. เพิ่มตัวละครในโปรแกรม Scratch

2. ใช้คำสั่ง glide เพื่อสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่ไปยังจุดที่ต้องการ

3 มีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1 การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2 สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยที่ 7 การแก้เขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การแก้เขียนโปรแกรม
เรื่อง การเขียนโปรแกรมและการหาข้อผิดพลาด (10) 4 ม.ค. 67 (มีใบงาน)