สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหาการอธิบายการทำงานการคาดกรณ์ผลลัพธ์ การออกแบบและเขียนโปรแกรมที่มีการทำงานแบบลำดับ และการวนซ้ำ ซึ่งเมื่อพบข้อผิดพลาด ของโปรแกรม สามารถหาสาเหตุและทำการแก้ไขจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัดว 4.2 ป. 4/2  ออกแบบ และเขียนโปรแกรมอย่างง่าย โดยใช้ซอฟต์แวร์หรือสื่อ และตรวจหาข้อผิดพลาดและแก้ไข

จุดประสงค์

1. การเขียนโปรแกรมที่มีการทำงานตามลำดับ

2การเขียนโปรแกรมให้ได้ผลลัพธ์ตามต้องการ

3 มีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1 การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2 สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม

3 สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยที่ 7 การแก้เขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การแก้เขียนโปรแกรม
เรื่อง การเขียนโปรแกรมและการหาข้อผิดพลาด (6) 7 ธ.ค. 66 (มีใบงานและคำถามหลังกิจกรรม)