การเขียนชุดคำสั่งในการทำงานใด ๆ จะต้องมีการวางแผนลำดับขั้นตอนการทำงาน เพื่อให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย และในการทำงานใด ๆ อาจมีชุดคำสั่งได้มากกว่า 1 ชุดคำสั่ง
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป. 4/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา การอธิบายการทำงาน การคาดการณ์ผลลัพธ์ จากปัญหาอย่างง่าย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1.เข้าใจความหมายของคำสั่งต่าง ๆ
2.ประมวลผลชุดคำสั่งเพื่อทำภารกิจที่กำหนด
3.บอกผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
1 การตอบคำถามในแบบฝึกหัด
2 สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม
3 สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม