การสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพคำศัพท์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและ การเขียน
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบฃ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบผจญภัย
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสาร เขียนเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยว
แบบผจญภัยได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบผจญภัยที่น่าสนใจเมื่อไปท่องเที่ยวได้
2. พูดและเขียนเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบผจญภัยผ่านโปสการ์ดได้
วิธีการ
1. ตรวจใบงาน
2. ประเมินการเขียนเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบผจญภัยได้
3. ประเมินการพูดสนทนาเล่าประสบการณ์ที่เจอระหว่างการท่องเที่ยวแบบผจญภัยได้
เครื่องมือ
1) ใบงาน Listening Exercise: Matt and Sophie are on an adventure holiday.
2) ใบงานเรื่อง Grammar Exercises: Present Perfect vs Past Simple (Postcard Writing)
3) ใบงานกิจกรรม Let’s talk: Travel Experience
4) ใบงาน Design Postcard: My Adventure Holiday