สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพคำศัพท์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ

ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยวได้

ด้านความรู้ 

1. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยว

2. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วในอดีต

3. ถามและตอบเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้

ด้านทักษะและกระบวนการ      

1. พูดบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้

2. เขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

  1. ประเมินการเขียนตามโครงสร้าง
  2. ตรวจใบงาน
  3. สังเกตการทำงานในการจัดการตนเอง
  4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

เครื่องมือ

       1. ภาระงาน (ใบงาน)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time (Rerun)
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Kathy’s Holiday 11 ต.ค.66 (มีใบงาน)