สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจําวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คําศัพท์และสํานวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง บุคคล สถานที่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/1 มีสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน

ต.1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง  ให้คำแนะนำ  คำชี้แจงและคำอธิบายตามสถานการณ์

             ต.1.2 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือตอบรับและปฏิเสธ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตําแหน่งและทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ ได้

             ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ฟังบทสนทนาแล้วบอกตําแหน่งและเส้นทางไปสถานที่ต่าง ๆ ได้

2. ถามและตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตําแหน่งและทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

เครื่องมือ  1. แผนที่

      2. บทสนทนา Conversation 4

   3. ใบความรู้ เรื่อง Directions

     4. ใบงานที่ 1 Directions

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places (Rerun)
ชั่วโมง Places
เรื่อง Asking for and Giving Directions (1) 31 ต.ค. 66 (มีใบงาน)