นักเรียนสามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในเสื้อผ้าได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง
ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 1.3 ม. 2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่
อยู่ในความสนใจของสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับบทอ่าน Amazing materials
2. ถามตอบหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Amazing materials วัสดุที่ใช้ในเสื้อผ้าได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. อ่านข้อความหรือแสดงความคิดเห็นเรื่องราวที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง
2. เขียนบรรยายเกรายวกับเสื้อผ้าในจิตนาการของตนเองได้
วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
ใบงานที่ 1 เรื่อง My Clothe in the Future
เครื่องมือ
1. แบบเฉลยใบงานที่ 1 เรื่อง My Clothe in the Future
2. แบบสังเกต
3. ข้อคำถาม
4. แบบสังเกตพฤติกรรม