สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นักเรียนสามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในเสื้อผ้าได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม. 2/4     เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง

                        ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ

ต 1.3 ม. 2/1     พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่

                        อยู่ในความสนใจของสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจเกี่ยวกับบทอ่าน Amazing materials

2. ถามตอบหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Amazing materials วัสดุที่ใช้ในเสื้อผ้าได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. อ่านข้อความหรือแสดงความคิดเห็นเรื่องราวที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง

2. เขียนบรรยายเกรายวกับเสื้อผ้าในจิตนาการของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

ใบงานที่ 1 เรื่อง My Clothe in the Future

เครื่องมือ  

1. แบบเฉลยใบงานที่ 1 เรื่อง My Clothe in the Future

2. แบบสังเกต

3. ข้อคำถาม

4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่1 เรื่อง Body & Clothes (Rerun)
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง Amazing Materials 24 ต.ค. 66 (มีใบงาน บทอ่าน และบัตรภาพ)