สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาให้ประสบความสำเร็จทำได้โดยกระบวนการแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนอาจทำได้โดยการเขียน บอกเล่าเรื่องราว วาดภาพหรือใช้สัญลักษณ์ในการแก้ปัญหาอย่างง่ายได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว 4.2  ป.2/1

จุดประสงค์การเรียนรู้

- อธิบายการทำงานในชีวิตประจำวันอย่างเป็นขั้นตอน

การวัดผลและประเมินผล

1. การตอบคำถามในแบบฝึกหัด

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยีในการทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ)
หน่วย หน่วยที่ 3 การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง การแก้ปัญหาแบบมีลำดับขั้นตอน (1) 27 มิ.ย. 66 (มีใบงานและคำถามหลังทำกิจกรรม)