สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.  เราบอกเวลาเป็นนาฬิกาและนาที

2.  เข็มยาวบอกเวลาเป็นนาที เข็มสั้นบอกเวลาเป็นชั่วโมง เมื่อเข็มยาวเดิน 1 ช่องใหญ่จะเป็นเวลา  5  นาที  และเมื่อเข็มยาวเดินได้  12  ช่องใหญ่ เป็นเวลา  60 นาที    นั่นคือ 1 ชั่วโมง  มี  60  นาที

3.  การอ่านเวลาเป็นนาฬิกาและนาทีในเวลากลางวันให้ดูที่เข็มสั้นก่อนเพื่อบอกเวลาเป็นนาฬิกา  แล้วจึงดูเข็มยาวเพื่อบอกเวลาเป็นนาที

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/1 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเวลาที่มีหน่วยเดี่ยวและเป็นหน่วยเดียวกัน

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

    เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกเวลาเป็นนาฬิกาและนาที  (5  นาที) ในเวลากลางวัน

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
     เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

       เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 5 เวลา
ชั่วโมง เวลา
เรื่อง การบอกเวลาเป็นนาฬิกาและนาที (5 นาที) ในเวลากลางวัน 13 ก.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)