1. เราบอกเวลาเป็นนาฬิกาและนาที
2. เข็มยาวบอกเวลาเป็นนาที เข็มสั้นบอกเวลาเป็นชั่วโมง เมื่อเข็มยาวเดิน 1 ช่องใหญ่จะเป็นเวลา 5 นาที และเมื่อเข็มยาวเดินได้ 12 ช่องใหญ่ เป็นเวลา 60 นาที นั่นคือ 1 ชั่วโมง มี 60 นาที
3. การอ่านเวลาเป็นนาฬิกาและนาทีในเวลากลางวันให้ดูที่เข็มสั้นก่อนเพื่อบอกเวลาเป็นนาฬิกา แล้วจึงดูเข็มยาวเพื่อบอกเวลาเป็นนาที
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ป.2/1 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเวลาที่มีหน่วยเดี่ยวและเป็นหน่วยเดียวกัน
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกเวลาเป็นนาฬิกาและนาที (5 นาที) ในเวลากลางวัน
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์