สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การมีความรู้ในการอ่านคำ การสร้างคำ ความหมายของคำ และการเขียนคำที่ประสมสระเอือที่ถูกต้องจะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ท ๔.๑  เข้าใจธรรมชาติของภาษาและหลักภาษาไทย การเปลี่ยนแปลงของภาษาและพลังของภาษา ภูมิปัญญาทางภาษาและรักษาภาษาไทยไว้เป็น สมบัติของชาติ

ตัวชี้วัด 

     ป.๒/๑   บอกและเขียนพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ และเลขไทย

 จุดประสงค์

๑. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

     - ยกตัวอย่างคำที่ประสมสระเอือได้                  

๒. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      - อ่านและเขียนคำที่ประสมสระเอือได้

๓. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

        - เห็นความสำคัญของเขียนคำที่ประสมสระเอือ

การวัดผลและประเมินผล

๑. เกมค้นหาคำสระเอือะ  สระเอือ

๒. ใบงานที่ ๘ เรื่อง เลือกคำนำไปใช้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๙ ภาษาไทย ใส่ใจจำ
ชั่วโมง ภาษาไทย ใส่ใจจำ
เรื่อง สนุกกับสระเอือ ๑๘ ก.ย. ๖๖ (มีใบงาน)