สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การมีความรู้ในการอ่านคำ การสร้างคำ ความหมายของคำและการเขียนคำที่ประสมสระเอียะ สระเอีย ที่ถูกต้อง  จะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ท ๔.๑    เข้าใจธรรมชาติของภาษาและหลักภาษาไทย การเปลี่ยนแปลงของภาษาและพลังของภาษา ภูมิปัญญาทางภาษาและรักษาภาษาไทยไว้เป็นสมบัติของชาติ

ตัวชี้วัด 

   ป.๒/๑ บอกและเขียนพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ และเลขไทย

   ป.๒/๒ เขียนสะกดคำและบอกความหมายของคำ

จุดประสงค์

๑. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ยกตัวอย่างคำที่ประสมด้วยสระเอียะ สระเอียได้ 

๒. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - อ่านและเขียนคำที่ประสมด้วยสระเอียะ สระเอียได้

๓. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - เห็นความสำคัญของการเขียนคำที่ประสมด้วยสระเอียะ สระเอีย

การวัดผลและประเมินผล

๑. ใบงานที่ ๖ สระเอีย พาเพลิน

๒. ใบงานที่ ๗ รังผึ้งสระเอียะ สระเอีย

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๙ ภาษาไทย ใส่ใจจำ
ชั่วโมง ภาษาไทย ใส่ใจจำ
เรื่อง เอียะ เอียพาเพลิน ๑๕ ก.ย. ๖๖ (มีใบงาน)