สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ป้ายจราจร เป็นป้ายทางการควบคุมการจราจร แบ่งออกเป็นสามประเภท
๑. เครื่องหมายจราจร ป้ายบังคับ มักจะมีพื้นสีขาว ขอบสีแดง เป็นป้ายกำหนดต้องทำตาม เช่น ห้ามเลี้ยวขวา
๒. เครื่องหมายจราจร ป้ายเตือน มักจะมีพื้นสีขาว ขอบสีดำ จะเป็นป้ายแจ้งเตือนว่ามีอะไรอยู่ข้างหน้า

๓. เครื่องหมายจราจร ป้ายแนะนำ เป็นป้ายที่แนะนำการเดินทางต่าง ๆ อาทิ ทางลัด ป้ายบอกระยะทาง เป็นต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ท ๑.๑ ใช้กระบวนการอ่านสร้างความรู้และความคิดเพื่อนำไปใช้ตัดสินใจแก้ปัญหาในการดำเนินชีวิต และมีนิสัยรักการอ่าน

ตัวชี้วัด        

ป.๒/๗ อ่านข้อเขียนเชิงอธิบาย และปฏิบัติตามคำสั่งหรือข้อแนะนำ

 จุดประสงค์

๑. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกความหมายของป้ายจราจรได้ถูกต้อง 

๒. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - อ่านป้ายจราจรต่าง ๆ ได้ถูกต้อง

    - ปฏิบัติตามป้ายจราจรได้ถูกต้อง

๓. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - ตระหนักถึงการปฏิบัติตามกฎจราจรให้ถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

 - ใบงานที่ ๑ ป้ายจราจร

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๖ สื่อความตามสัญลักษณ์
ชั่วโมง สื่อความตามสัญลักษณ์
เรื่อง รู้จักเครื่องหมาย ๑๐ ส.ค. ๖๖ (มีใบงานและใบความรู้)