การมีความรู้ในการอ่านคำ การสร้างคำ ความหมายของคำและการเขียนคำที่ประสมสระเอือที่ถูกต้องจะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้
ตัวชี้วัด
ท ๔.๑ ป. ๒/๑ บอกและเขียนพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ และเลขไทย
ท ๔.๑ ป. ๒/๓ เรียบเรียงคำเป็นประโยคได้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร
จุดประสงค์
๑. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ยกตัวอย่างคำที่ประสมสระเอือได้
๒. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- แต่งประโยคจากคำที่ประสมสระเอือได้
๓. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการอ่าน
๑. ใบงานที่ ๒ หาคำประสมสระ เ –ื อ
๒. ใบงานที่ ๓ แต่งประโยคคำประสม สระ เ –ื อ