สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การมีความรู้ในการอ่านคำ การสร้างคำ ความหมายของคำและการเขียนคำที่ประสมสระเอือที่ถูกต้องจะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท ๔.๑ ป. ๒/๑    บอกและเขียนพยัญชนะ  สระ  วรรณยุกต์ และเลขไทย

ท ๔.๑ ป. ๒/๓    เรียบเรียงคำเป็นประโยคได้ตรงตามเจตนาของการสื่อสาร

จุดประสงค์

๑. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ยกตัวอย่างคำที่ประสมสระเอือได้

๒.  ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - แต่งประโยคจากคำที่ประสมสระเอือได้

๓.  ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

๑.  ใบงานที่ ๒ หาคำประสมสระ เ –ื อ

๒.  ใบงานที่ ๓ แต่งประโยคคำประสม สระ เ –ื อ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๓ เข้าใจสื่อสาร
ชั่วโมง เข้าใจสื่อสาร
เรื่อง สระเอือเพื่อนเอ๋ย (๒) ๑๖ มิ.ย. ๖๖ (มีใบงาน)