สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การมีความรู้ในการอ่านคำ การสร้างคำ ความหมายของคำและการเขียนคำที่ประสมสระเอือที่ถูกต้องจะทำให้ผู้เรียนค้นพบรูปแบบในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาทักษะทางภาษาของตนเองได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท ๔.๑ ป. ๒/๑    บอกและเขียนพยัญชนะ  สระ  วรรณยุกต์ และเลขไทย

ท ๔.๑ ป. ๒/๒  เขียนสะกดและคำและบอกความหมายของคำ

จุดประสงค์

๑.  ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - แยกส่วนประกอบของคำที่ประสมสระเอือได้

๒. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     - อ่านและเขียนคำที่ประสมสระเอือได้

๓.  ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

      - มีมารยาทในการอ่าน

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ ๑ สระเอือ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๓ เข้าใจสื่อสาร
ชั่วโมง เข้าใจสื่อสาร
เรื่อง สระเอือเพื่อนเอ๋ย(๑) ๑๕ มิ.ย. ๖๖ (มีใบงานและใบความรู้)