การสื่อสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม จะช่วยพัฒนาความสามารถและความมั่นใจในการสื่อสารของนักเรียน
ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้
ต.1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และ
ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต.4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ต.4.2 ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก
ตัวชี้วัด
ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจงและคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่อง
ที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ
เรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม และสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สื่อสารเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องได้
2. ถามและตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. เขียนข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์ได้
2. พูดนำเสนอเกี่ยวกับหุ่นยนต์ที่ออกแบบได้
วิธีการ
1. ประเมินการพูดตามโครงสร้าง
2. ตรวจใบงาน แบบฝึกหัด
เครื่องมือ
แบบประเมิน