การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน และในอนาคต และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารด้วยการพูดและการเขียน เพื่อให้ข้อมูล แสดงความปรารถนา แสดงความคิดเห็น เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย นำเสนอความคิดและผลงานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ต 4.2 ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยี
2. ถามและตอบคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยี
3. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีได้
2. พูดอภิปรายเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีได้
3. เขียนข้อดี ข้อเสียจากการใช้สื่อเทคโนโลยีและพูดนำเสนอได้
การประเมินผล
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 My Space Holiday