สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับยานพาหนะที่เก็นได้โดยทั่วไปและเชื่อมโยงสู่ยานพาหนะในจินตนาการ และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อถาม และตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกชอบ ไม่ชอบ การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาท สังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา    

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. ตอบคำถามจากการอ่านบทกวีอย่างง่ายเกี่ยวกับยานพาหนะในจินตานาการได้

2. อธิบายจุดหมายปลายทางในอนาคตและลักษณะของยานพาหนะที่ตนเองออกแบบโดยใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. วาดภาพยานพาหนะในจินตนาการของตนเองได้

2. เขียนบรรยายยานพาหนะที่ออกแบบได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

 เครื่องมือ    1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Going to the Moon

                             2) ใบงานที่ 2 เรื่อง Our Journey to the Future

                             3) บัตรคำทบทวนคำศัพท์เรื่องการบอกลักษนะภายนอก

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Science and Technology
ชั่วโมง Science And Technology
เรื่อง Our Journey to the Future (1) 21 ก.ย.66 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)