สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน และในอนาคต และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารด้วยการพูดและการเขียน เพื่อให้ข้อมูล แสดงความปรารถนา แสดงความคิดเห็น เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย นำเสนอความคิดและผลงานเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน

ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ใน

ความสนใจ ของสังคม

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. บอกความหมายของคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปอย่างถูกต้อง

2. บอกหลักการใช้ should และ shouldn’t ในการให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้อง

3. ใช้คำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปในการค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งอื่น ๆ ได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

2. สร้างประโยคด้วยคำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปเพื่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

3. โต้ตอบด้วยการพูดและการเขียนโดยใช้คำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                 

เครื่องมือ    ใบงานที่ 1  เรื่อง Giving Advice

ใบงานที่ 2  เรื่อง Could your phone be bad for your health?

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Science and Technology
ชั่วโมง Science And Technology
เรื่อง Technology and Our Health (2) 6 ก.ย.66 (มีใบงาน ใบความรู้)