การสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการบอกความรู้สึกอย่างเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และได้ฝึกฝนการถามตอบเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. บอกความหมายของคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปอย่างถูกต้อง
2. รู้และเข้าใจหลักการใช้ Adverbs of Frequency ที่ได้เรียนรู้ไป
3. ถามและตอบเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง
2. สร้างประโยคด้วยคำศัพท์และวลีที่ได้เรียนรู้ไปเพื่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
3. โต้ตอบด้วยการพูดและการเขียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีโดยใช้คำศัพท์และวลีที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ ใบงานเรื่อง Hi-Tech (2)