สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการบอกความรู้สึกอย่างเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และได้ฝึกฝนการถามตอบเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

      จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. บอกความหมายของคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปอย่างถูกต้อง

2. รู้และเข้าใจหลักการใช้ Adverbs of Frequency ที่ได้เรียนรู้ไป

3. ถามและตอบเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

2. สร้างประโยคด้วยคำศัพท์และวลีที่ได้เรียนรู้ไปเพื่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

3. โต้ตอบด้วยการพูดและการเขียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีโดยใช้คำศัพท์และวลีที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

 

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

 เครื่องมือ    ใบงานเรื่อง Hi-Tech (2)  

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Science and Technology
ชั่วโมง Science And Technology
เรื่อง Hi-Tech (2) 31 ส.ค.66 (มีใบงาน ใบความรู้)