การสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการบอกความรู้สึกอย่างเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ และได้ฝึกฝนการถามตอบเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว
ตัวชี้วัด
ต.1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต.1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต.1.2 ม.3/3 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม
ต.4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม
ต.4.2 ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น ค้นคว้า รวบรวม และสรุปความรู้ ข้อมูลต่างๆจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวบทสนทนาซีรีย์ต่างประเทศ
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการเขียนบทซีรีย์ของตนเองได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
2. เขียนบทซีรีย์สั้นๆ ในรูปแบบบทสนทนาของตนเองเป็นภาษาอังกฤษได้
การประเมินผล
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง What are you doing?