สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฟัง พูด อ่านและเขียน เพื่อจับ ใจความสำคัญ และแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับบทอ่านประเภทนิทานและข้อมูล เกี่ยวกับนักเล่านิทานผู้มีชื่อเสียงโดยใช้ คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง เหมาะสมเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ใน ชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและการเขียน

ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด

ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ม.3/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาท สังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ม.3/3 เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  1. รู้และเข้าใจการใช้ Past Simple Tense
  2. รู้และบอกข้อมูลเกี่ยวกับนักเล่านิทานที่มี ชื่อเสียงได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

  1. ออกเสียง สะกดคำ และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง
  2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้อย่างถูกต้องตามโครงสร้างประโยค
  3. แลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านและข้อมูลนักเล่านิทานได้

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

วิธีการ

          สังเกตจากการตอบคำถาม การแต่งประโยค และการร่วมอภิปรายในชั้นเรียน

เครื่องมือ

1)       ใบงานที่ 1 เรื่อง The crow and the Pitcher

2)       เรียงลำดับเหตุการณ์จากนิทานอีสปที่อ่าน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง The World’s Greatest Story Teller (2) 17 ส.ค.66 (มีใบงาน)