สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับกีฬาและอุปกรณ์กีฬาใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับกีฬาและอุปกรณ์กีฬาและได้ฝึกฝนการถามตอบเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

          ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

          ต 1.3 นําเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ตัวชี้วัด

          ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

          ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. ระบุคำศัพท์เกี่ยวกับกีฬาและ Sports Collocations ได้

2. ใช้โครงสร้างภาษาในการเขียนเกี่ยวกับกีฬาที่โปรดปรานได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. พูดแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับกีฬาที่ตนเองชอบโดยใช้ Sport Collocations และรูปแบบงานเขียนที่กำหนดให้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

        1) สังเกตจากการตอบคำถาม และการร่วมอภิปรายในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง My Favorite Sports 9 ส.ค.66 (มีใบงาน ใบความรู้)