สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการบอกความรู้สึกอย่างเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์  และได้ฝึกฝนการถามตอบเกี่ยวกับหัวข้อดังกล่าว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆและแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลื่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆโดยการพูดและการเขียน
ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลมสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้ารวบรวมและสรุปข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

ต 4.2 ม.3/1 ช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

2. สามารถบอกประเภทของรายการโทรทัศน์ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. สามารถออกเสียงคำศัพท์ที่เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

2. สามารถพูดโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้ได้

3. สามารถเขียนระบุตารางรายการโทรทัศน์ได้

 

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

        1. ประเมินจากการตอบคำถามในชั้นเรียน

        2. ประเมินจากคำตอบในใบงาน

 เครื่องมือ

-ใบงาน What’s on TV tonight?

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง What’s on TV Tonight! 27 ก.ค.66 (มีใบงาน)