การสื่อสารเกี่ยวกับแนวดนตรี บทเพลงและศิลปินโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการบอกความรู้สึกอย่างเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ต 3.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการเชื่อมโยงความรู้กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเป็นพื้นฐานในการพัฒนา แสวงหาความรู้ และเปิดโลกทัศน์ของตน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้ารวบรวมและสรุปข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน
ต 4.2 ม.3/1 ช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง
2. สามารถอธิบายโครงสร้างทางภาษาที่ใช้ถามความรู้สึกได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. สามารถออกเสียงคำศัพท์ที่เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง
2. สามารถพูดโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้ได้
3. สามารถสนทนาและเขียนเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับดนตรีได้โดยใช้คำศัพท์ที่เรียนไปได้
4. สามารถสนทนาและเขียน
วิธีการ
1. ประเมินจากการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. ประเมินจากคำตอบในใบงาน
เครื่องมือ
1. ภาระงาน (ใบความรู้และใบงาน)