สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี รวมทั้งสามารถโต้ตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีได้  ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้ง

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถรู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี

2. นักเรียนสามารถรู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารถามและตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีของบุคคลได้

2. พูดแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมที่ควรทำเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีในการทำเนินชีวิตได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

 เครื่องมือ    ใบงานเรื่อง Grammar Exercises 1: Must or Have to

                              ใบงานเรื่อง Grammar Exercises 2: Should or Shouldn’t

                            

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง A Healthy Living 20 ก.ค.66 (มีใบงาน)