การสื่อสารเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี รวมทั้งสามารถโต้ตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีได้ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีได้
ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้ง
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถรู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี
2. นักเรียนสามารถรู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารถามและตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีของบุคคลได้
2. พูดแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมที่ควรทำเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีในการทำเนินชีวิตได้
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ ใบงานเรื่อง Grammar Exercises 1: Must or Have to
ใบงานเรื่อง Grammar Exercises 2: Should or Shouldn’t