การดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี รวมทั้งสามารถโต้ตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีได้
ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่
ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 2.1 ม.3/3 เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีของบุคคลได้
2. พูดแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมที่ควรทำเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีในการทำเนินชีวิตได้
วิธีการ การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. ใบงาน
2. แบบสังเกต
3. ข้อคำถาม
4. แบบสังเกตพฤติกรรม