สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี รวมทั้งสามารถโต้ตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่

ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 2.1 ม.3/3 เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี
  2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารถามและตอบเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี

ด้านทักษะกระบวนการ

            1. พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดีของบุคคลได้

            2. พูดแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมที่ควรทำเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีในการทำเนินชีวิตได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ  การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

 เครื่องมือ

1. ใบงาน

2.  แบบสังเกต

3. ข้อคำถาม

4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง How healthy are you? 19 ก.ค.66 (มีใบงาน ใบความรู้)