สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวโดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยให้ใช้ภาษาในการพูด เขียน และนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อ  การดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ต 4.2 ม.3/2 เผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารของโรงเรียน ชุมชน และท้องถิ่นเป็นภาษาต่างประเทศ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมนันทนาการ

2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมนันทนาการได้

3. ถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมนันทนาการได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์และวลีที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนันทนาการได้

2. พูดแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมนันทนาการได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ  การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

เครื่องมือ

1. ใบงาน

2.  แบบสังเกต

3. ข้อคำถาม

4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Top Recreation 7 ก.ค.66 (มีใบงาน ใบความรู้)