การสื่อสารเกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกาย โดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง จะช่วยให้นักเรียนสื่อสารและจัดการตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ต 4.2 ม.3/2 เผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารของโรงเรียน ชุมชน และท้องถิ่นเป็นภาษาต่างประเทศ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการออกกำลังกายและประโยชน์ของการออกกำลังกาย
2. รู้และใช้โครงสร้างภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกาย
3. ถามตอบเกี่ยวกับการออกกำลังกายและประโยชน์ของการออกกำลังกายได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการออกกำลังกายและประโยชน์ของการออกกำลังกายได้
2. พูดออกคำสั่งเกี่ยวกับท่าทางการออกกำลังกายได้
3. เขียนประโยชน์ของการออกกำลังกายได้
4. ออกแบบกิจกรรมการออกกำลังกายและนำเสนอได้อย่างสร้างสรรค์
8.การประเมินผล
วิธีการ การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. ใบงาน
2. แบบสังเกต
3. ข้อคำถาม
4. แบบสังเกตพฤติกรรม