สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และสารอาหารในชีวิตประจำวัน โดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และสารอาหารในชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 2.1 ม.3/3 เข้าร่วม/จัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

 

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และสารอาหารในชีวิตประจำวัน

   2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และสารอาหารในชีวิตประจำวัน

3. จำแนกอาหารที่เป็นประโยชน์และสารอาหารในชีวิตประจำวันได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และสารอาหารในชีวิตประจำวันได้

2. ออกแบบและพูดนำเสนอเกี่ยวกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้

 

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ  การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

8.2 เครื่องมือ

1. ใบงาน  เรื่อง My Healthy Food

2.  แบบสังเกต

3. ข้อคำถาม

4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Let’s Eat Healthy Food 30 มิ.ย.66 (มีใบงาน)