สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับอาการที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง จะช่วยให้นักเรียนสื่อสารเรื่องราวใกล้ตัวได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องราวต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

          ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม

          ต 4.2 ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้  

          1. บอกวิธีการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยใช้โครงสร้างประโยคคำสั่งภาษาอังกฤษ (imperative sentence) ได้

ด้านทักษะกระบวนการ
          1. พูดแนวทางการป้องกันโรคโควิด-19 ได้

          2. เขียนข้อพึงปฏิบัติและข้อห้ามในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ได้

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

 วิธีการ  การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

เครื่องมือ

1. ใบงานที่ เรื่อง Corona Is Coming to Town

2. ใบงานที่ 2 เรื่อง Do or Don’t

 

 

3. ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง Corona Is Coming to Town

4. ใบความรู้ที่ 2 เรื่อง ประโยคคำสั่ง ขอร้องหรือแนะนำ (Imperative sentence)

5.  แบบสังเกต

6. ข้อคำถาม

7. แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง COVID-19 & New Normal Life (2) 28 มิ.ย.66 (มีใบงาน ใบความรู้)