สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับการดูแลตนเอง จากโรคทั่วไป โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องราวต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม

การวัดผลและประเมินผล

ด้านความรู้

  1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับปัญหาและการดูแลสุขภาพตนเอง
  2. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการพูดและเขียนประโยคเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเอง
  3. ถามและตอบเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และการดูแลสุขภาพตนเองได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

  1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับบัญหาสุขภาพ และการดูแลสุขภาพตนเองได้
  2. พูดโต้ตอบเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพได้

การประเมินผล

วิธีการ  

การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

เครื่องมือ

1. ใบงาน เรื่อง Doctor’s Advice: What Should You Do?

2.  แบบสังเกต

3. ข้อคำถาม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง How to Take Care of Yourself (2) ศ. 22 มิ.ย.66 (มีใบงาน)