สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    การสื่อสารเกี่ยวกับแผนการหรือสิ่งที่ตั้งใจจะทำในอนาคตและการวางแผนการท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ   

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

          มาตรฐาน ต 1.1  เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

          มาตรฐาน ต 1.2  มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร  แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด

          ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

          ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ

 

จุดประสงค์การเรียนรู้

   ด้านความรู้

             1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด

2. รู้และเข้าใจบทสนทนาที่ใช้ในการบรรยายเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

   ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยววันหยุดได้

2. ฟังบทสนทนาแล้วจับใจความสำคัญได้

3. พูดสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตพฤติกรรม

- การทำใบงาน Sarah’s trip in Italy

- การพูดบทสนทนาในใบงาน Information Gap

เครื่องมือ

ชิ้นงานหรือภาระงาน

           1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Sarah’s Trip in Italy

           2) ใบงานที่ 2 เรื่อง Information Gap

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Going on Holidays (1) 9 มิ.ย.66 (มีใบงาน ใบความรู้)