การสื่อสารเกี่ยวกับแผนการหรือสิ่งที่ตั้งใจจะทำในอนาคตและการวางแผนการท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ
มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด
2. รู้และเข้าใจบทสนทนาที่ใช้ในการบรรยายเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยววันหยุดได้
2. ฟังบทสนทนาแล้วจับใจความสำคัญได้
3. พูดสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้
วิธีการ
- สังเกตพฤติกรรม
- การทำใบงาน Sarah’s trip in Italy
- การพูดบทสนทนาในใบงาน Information Gap
เครื่องมือ
ชิ้นงานหรือภาระงาน
1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Sarah’s Trip in Italy
2) ใบงานที่ 2 เรื่อง Information Gap