การสื่อสารเกี่ยวกับแผนการหรือสิ่งที่ตั้งใจจะทำในอนาคตและการวางแผนการท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และ
ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ต 4.2 ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และ
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก
ตัวชี้วัด
ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่จะทำหรือแผนการในอนาคต
2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องราว กิจกรรมหรือแผนการในอนาคตได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์ใหม่ที่เรียนได้
2. พูดเกี่ยวกับสิ่งที่ตั้งใจจะทำหรือแผนการในอนาคตได้
3. พูดโต้ตอบเกี่ยวกับกับตนเองและกิจกรรมที่จะทำร่วมกับครอบครัว/เพื่อนในอนาคตได้
4. เขียนบทสนทนาเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยวได้
5. เขียนจดหมายเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวของตนเองได้
วิธีการ
สังเกตจากการตอบคำถามและการร่วมการอภิปรายในชั้นเรียน
เครื่องมือ
ชิ้นงานหรือภาระงาน
1. การสร้างบทสนทนาถามตอบ
2. การตอบคำถามจากการอภิปราย