สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    การสื่อสารเกี่ยวกับแผนการหรือสิ่งที่ตั้งใจจะทำในอนาคตและการวางแผนการท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ   

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และ
ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ต 4.2 ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และ
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก

ตัวชี้วัด

ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

 จุดประสงค์การเรียนรู้

   ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่จะทำหรือแผนการในอนาคต

2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องราว กิจกรรมหรือแผนการในอนาคตได้

ด้านทักษะและกระบวนการ      

1. ออกเสียงคำศัพท์ใหม่ที่เรียนได้

2. พูดเกี่ยวกับสิ่งที่ตั้งใจจะทำหรือแผนการในอนาคตได้

3. พูดโต้ตอบเกี่ยวกับกับตนเองและกิจกรรมที่จะทำร่วมกับครอบครัว/เพื่อนในอนาคตได้

4. เขียนบทสนทนาเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยวได้

5. เขียนจดหมายเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

สังเกตจากการตอบคำถามและการร่วมการอภิปรายในชั้นเรียน

เครื่องมือ

ชิ้นงานหรือภาระงาน

1. การสร้างบทสนทนาถามตอบ

2. การตอบคำถามจากการอภิปราย

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง It Will Rain Tomorrow VS I Am Going to the Party (2) 8 มิ.ย.66 (มีใบงาน ใบความรู้)