สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    การสื่อสารเกี่ยวกับการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมผ่านกิจกรรมการพูดการเรียนรู้ด้านการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและการอ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว จะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และ
ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ต 4.2 ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และ
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก

ตัวชี้วัด

ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

จุดประสงค์การเรียนรู้

   ด้านความรู้

          1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่จะทำหรือแผนการในอนาคต

2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องราว กิจกรรมหรือแผนการในอนาคตได้

3. แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองได้

              

ด้านทักษะและกระบวนการ      

1. ออกเสียงคำศัพท์ใหม่ที่เรียนได้

2. พูดเกี่ยวกับสิ่งที่ตั้งใจจะทำหรือแผนการในอนาคตได้

3. พูดโต้ตอบเกี่ยวกับกับตนเองและกิจกรรมที่จะทำร่วมกับครอบครัว/เพื่อนในอนาคตได้

4. เขียนบทสนทนาเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยวได้

5. เขียนจดหมายเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

สังเกตจากการตอบคำถามและการร่วมการอภิปรายในชั้นเรียน

เครื่องมือ

1. ใบงาน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง It Will Rain Tomorrow VS I Am Going to the Party (1) 7 มิ.ย.66 (มีใบงาน ใบความรู้)