การสื่อสารเกี่ยวกับการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมผ่านกิจกรรมการพูดการเรียนรู้ด้านการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและการอ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว จะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และ
ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด
ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวได้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการสถานที่ท่องเที่ยว
ด้านทักษะและกระบวนการ
1.อ่านและตอบคำถามของบทอ่านเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวได้
2. พูดนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปได้
การประเมินผล
วิธีการ
1. การพูดคุย
2. การใช้คำถาม
3. การประเมินการปฏิบัติ
เครื่องมือ
1. ใบความรู้
2. เกณฑ์การให้คะแนน