สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    การสื่อสารเกี่ยวกับการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมผ่านกิจกรรมการพูดการเรียนรู้ด้านการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและการอ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว จะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และ
ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ตัวชี้วัด

ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

           

จุดประสงค์การเรียนรู้

   สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวได้

ด้านความรู้

1.  รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการสถานที่ท่องเที่ยว

ด้านทักษะและกระบวนการ

1.อ่านและตอบคำถามของบทอ่านเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวได้

2. พูดนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปได้         

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

วิธีการ

1. การพูดคุย

2. การใช้คำถาม

3. การประเมินการปฏิบัติ

เครื่องมือ

1. ใบความรู้

2. เกณฑ์การให้คะแนน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Tina’s Plan (2) 2 มิ.ย.66 (มีใบงาน)