สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมผ่านกิจกรรมการพูดการเรียนรู้ด้านการวางแผนการท่องเที่ยวและการฝึกบทสนทนาเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ 

ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล 

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมี  

        ประสิทธิภาพ 

ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม 

ตัวชี้วัด 

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน 

ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน 

ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ใน ความสนใจของสังคม และสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสม 

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม 

จุดประสงค์การเรียนรู้

สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยว

ด้านความรู้

1.  รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยว

2. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวได้

3. ถามและตอบเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวได้

 

ด้านทักษะและกระบวนการ

1.ฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยวในอนาคตแล้วถาม-ตอบข้อมูลได้

2. พูดเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวในอนาคตได้

การวัดผลและประเมินผล

1 วิธีการ

1. การพูดคุย

2. การใช้คำถาม

3. การประเมินการปฏิบัติ

2. เครื่องมือ

1. ใบความรู้

2. เกณฑ์การให้คะแนน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Tina’s Plan (1) 1 มิ.ย.66 (มีใบงาน ใบความรู้)