การสื่อสารเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมผ่านกิจกรรมการพูดการเรียนรู้ด้านการวางแผนการท่องเที่ยวและการฝึกบทสนทนาเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมี
ประสิทธิภาพ
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ใน ความสนใจของสังคม และสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยว
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยว
2. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวได้
3. ถามและตอบเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1.ฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการวางแผนท่องเที่ยวในอนาคตแล้วถาม-ตอบข้อมูลได้
2. พูดเกี่ยวกับการวางแผนการท่องเที่ยวในอนาคตได้
1 วิธีการ
1. การพูดคุย
2. การใช้คำถาม
3. การประเมินการปฏิบัติ
2. เครื่องมือ
1. ใบความรู้
2. เกณฑ์การให้คะแนน