ประโยคและคำศัพท์ต่าง ๆ สำหรับการสนทนาทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับห้างสรรพสินค้า โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้จากบทสนทนาตัวอย่างที่กำหนดให้
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมี
ประสิทธิภาพ
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ใน ความสนใจของสังคม และสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. บอกความหมายของคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปอย่างถูกต้อง
2. บอกโครงสร้างประโยคและการใช้ Present Perfect Tense ได้อย่างถูกต้อง
3. อธิบายเกี่ยวกับคำกริยาทั้ง 2 ประเภทที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง
2. ใช้คำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปในการพูดหรือเขียนเพื่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง
3. โต้ตอบด้วยการพูดหรือการเขียนโดยใช้โครงสร้างประโยคที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง
วิธีการ
1. การพูดคุย
2. การใช้คำถาม
3. การประเมินการปฏิบัติ
เครื่องมือ
1. ภาระงาน (ใบความรู้และใบงาน)
2. เกณฑ์การให้คะแนน