สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ประโยคและคำศัพท์ต่าง ๆ สำหรับการสนทนาทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับห้างสรรพสินค้า โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้จากบทสนทนาตัวอย่างที่กำหนดให้ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ 

ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล 

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมี  

        ประสิทธิภาพ 

ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม 

ตัวชี้วัด 

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน 

ต 1.1 ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน 

ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ใน ความสนใจของสังคม และสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสม 

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลอง ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม 

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          1. บอกความหมายของคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ไปอย่างถูกต้อง

          2. บอกโครงสร้างประโยคและการใช้ Present Perfect Tense ได้อย่างถูกต้อง

          3. อธิบายเกี่ยวกับคำกริยาทั้ง 2 ประเภทที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. ออกเสียงคำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

          2. ใช้คำศัพท์และคำกริยาที่ได้เรียนรู้ไปในการพูดหรือเขียนเพื่อสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

          3. โต้ตอบด้วยการพูดหรือการเขียนโดยใช้โครงสร้างประโยคที่ได้เรียนรู้ไปได้อย่างถูกต้อง

 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การพูดคุย

2. การใช้คำถาม

3. การประเมินการปฏิบัติ         

เครื่องมือ

1. ภาระงาน (ใบความรู้และใบงาน)

2. เกณฑ์การให้คะแนน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง At the Shopping Center (1) 26 พ.ค.66 (มีใบความรู้)