สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพคำศัพท์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและ     การเขียน

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบฃ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

            1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบผจญภัย           

            2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อสื่อสาร เขียนเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยว
               แบบผจญภัยได้

ด้านทักษะกระบวนการ

            1. พูดแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบผจญภัยที่น่าสนใจเมื่อไปท่องเที่ยวได้

            2. พูดและเขียนเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบผจญภัยผ่านโปสการ์ดได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

1. ตรวจใบงาน

2. ประเมินการเขียนเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบผจญภัยได้

3. ประเมินการพูดสนทนาเล่าประสบการณ์ที่เจอระหว่างการท่องเที่ยวแบบผจญภัยได้

เครื่องมือ

           1) ใบงาน Listening Exercise: Matt and Sophie are on an adventure holiday.

           2) ใบงานเรื่อง Grammar Exercises: Present Perfect vs Past Simple (Postcard Writing)

           3) ใบงานกิจกรรม Let’s talk: Travel Experience

 4) ใบงาน Design Postcard: My Adventure Holiday

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Adventure Holiday 25 พ.ค.66 (มีใบงาน ใบความรู้)