การสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพคำศัพท์
ตัวชี้วัด
ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ
ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยว
2. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วในอดีต
3. ถามและตอบเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. พูดบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
2. เขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
วิธีการ
เครื่องมือ
1. ภาระงาน (ใบงาน)