การสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพคำศัพท์
ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ
ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว
2. รู้และเข้าใจโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยว
3. ถามและตอบเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. อ่านออกเสียงบทบรรยายที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
2. เขียนบทสนทนาเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแล้วสรุปความได้
3. สนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองได้
4. พูดบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
5. เขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
วิธีการ
ประเมินการพูดตามโครงสร้าง
ตรวจใบงาน
สังเกตการทำงานกลุ่ม
เครื่องมือ
ภาระงาน (ใบความรู้และใบงาน)