1. ทัศนธาตุในด้านต่างๆ ทั้งรูปแบบ และการนำทัศนธาตุมาใช้ในการสร้างงานศิลปะ
2. ความรู้และวิธีการและขั้นตอนการออกแบบตัวละคร
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเข้าใจทัศนธาตุ
2. นักเรียนสามารถเข้าใจการออกแบบตัวละคร
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถอภิปรายทัศนธาตุในด้านรูปแบบต่างๆได้
2. นักเรียนสามารถอภิปรายถึงการออกแบบตัวละครในรูปแบบต่างๆได้
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. การสอบ
2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบทดสอบ
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน