สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ความรู้และวิธีการและขั้นตอนการออกแบบตัวละคร

2. ทักษะการออกแบบตัวละครในรูปแบบสัตว์หิมพานต์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ม.2/6 วาดภาพแสดงบุคลิกลักษณะของตัวละคร 

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถเข้าใจในทฤษฎีออกแบบตัวละคร

2. นักเรียนสามารถเข้าใจถึงกระบวนการการออกแบบตัวละคร

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถอภิปรายถึงการออกแบบตัวละครในรูปแบบต่างๆได้

ด้านคุณลักษณะ

1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน

2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วาดภาพแสดงลักษณะบุคลิกตัวละคร
ชั่วโมง วาดภาพแสดงลักษณะบุคลิกตัวละคร
เรื่อง สัตว์ในจินตนาการ (ภาคทฤษฎี) 3 ก.ค. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)