1. ทัศนธาตุในด้านต่าง ๆ ทั้งรูปแบบ และการนำทัศนธาตุมาใช้ในการสร้างงานศิลปะกระจกสี
2. วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านผลงานศิลปะกระจกสี
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม.2/1 อภิปรายเกี่ยวกับทัศนธาตุในด้านรูปแบบ และ แนวคิดของงาน ทัศนศิลป์ที่เลือกมา
ศ 1.1 ม.2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเข้าใจเรื่องทัศนธาตุและการออกแบบ
2. นักเรียนสามารถเข้าใจถึงความเชื่อมโยงกันของทัศนธาตุ และจำลองการสร้างศิลปะกระจกสี (Stained glass Art)
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยสีโปสเตอร์ โดยนำทัศนธาตุ (เส้น,สี,รูปร่าง) มาใช้ในการสร้างงาน
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. ประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
2. การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน