1. ทัศนธาตุในด้านต่าง ๆ ทั้งรูปแบบ และการนำทัศนธาตุมาใช้ในการสร้างงานศิลปะกระจกสี
2. วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านผลงานศิลปะกระจกสี
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม.2/1 อภิปรายเกี่ยวกับทัศนธาตุในด้านรูปแบบ และ แนวคิดของงาน ทัศนศิลป์ที่เลือกมา
ศ 1.1 ม.2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเข้าใจเรื่องทัศนธาตุและการออกแบบ
2. นักเรียนสามารถเข้าใจถึงความเชื่อมโยงกันของทัศนธาตุ และจำลองการสร้างศิลปะกระจกสี (Stained glass Art)
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถอภิปรายทัศนธาตุในด้านรูปแบบต่าง ๆ ได้
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีวินัย (มาเรียนตรงเวลาและนำอุปกรณ์การทำงานมาครบถ้วน)
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. ประเมินจากแบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน