สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิธีการแก้ปัญหาโดยใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว   

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด     

ค 1.3 ม.3/1  เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหา โดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

จุดประสงค์การเรียนรู้         

นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบาย วิธีการแก้ปัญหาที่กำหนดให้ โดยใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้น

ตัวแปรเดียว

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ทำแบบฝึกหัด 3 : โจทย์ปัญหาอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

เครื่องมือ

แบบฝึกหัด 3 : โจทย์ปัญหาอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่
ชั่วโมง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่
เรื่อง พ่อค้าหัวธุรกิจ พิชิตเป้าหมายการค้า (2) 26 ก.ย. 66(มีแบบฝึกหัด)