สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำตอบของอสมการ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.3 ม.3/1  เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหา โดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

จุดประสงค์การเรียนรู้         

นักเรียนสามารถ

1. อธิบายความหมายของคำตอบของอสมการ

2. ระบุคำตอบของอสมการที่กำหนดให้

3. เขียนกราฟแสดงคำตอบของอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว อธิบายความ หมายของคำตอบของ

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

ทำแบบฝึกหัด 2 : กราฟแสดงคำตอบของอสมการ

 เครื่องมือ

แบบฝึกหัด 2 : กราฟแสดงคำตอบของอสมการ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่
ชั่วโมง อสมการกับพ่อค้ามือใหม่
เรื่อง คำตอบมากมาย จัดการได้ในกราฟเดียว (1) 11 ก.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)