สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปริศนาปัญหากลมกลิ้งเกี่ยวกับทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด     

ค 2.2 ม.3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้         

นักเรียนสามารถ

1. นักเรียนสามารถนำทฤษฎีบทเกี่ยวกับ มุมที่จุดศูนย์กลางและมุมในส่วนโค้งของวงกลม คอร์ดของวงกลม และเส้นสัมผัสวงกลม ไปใช้ในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ทำใบกิจกรรม 5 : วงล้อสัญลักษณ์รวมเรื่องวงกลม

เครื่องมือ

ใบกิจกรรม 5 : วงล้อสัญลักษณ์รวมเรื่องวงกลม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
ชั่วโมง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
เรื่อง ปริศนาปัญหากลมกลิ้ง (2) 4 ก.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)